ک†ã₮µ$:: As we grow up, we don't lose friends we just learn who the real ones are..... If you don't stand for something, you'll fall for anything.~ถ้าคุณไม่อดทนต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง คุณก็จะล้มหลวในทุกๆสิ่ง..... Telling the truth and making someone sad is better than telling a lie and making someone happy..... Every time I look at the keyboard, I see that U and I are always together.. I wish there were two of you.....

12.24.2555

:: 5+7บัญญัติ ป้องกันมะเร็ง ::


บัญญัติ 5 ประการป้องกันมะเร็งที่เราสามารถทำได้
1.การรับประทานผักตระกูลกระหล่ำ เช่น กระหล่ำปลี กระหล่ำดอก รับประทานได้ทั้งสุกและสด ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ลำไส้ส่วนปลาย กระเพาะอาหาร และอวัยวะภายใน
2. รับประทานอาหารที่มีกากเยอะๆ
3. อาหารที่มีเบต้าแคโรทีน และไวตามินเอสูง ซึ่งมีอยู่ในกลุ่มผักมีสี โดยเฉพาะกล้วยไข่ และกล้วยน้ำว้ามีเบต้าแคโรทีนสูงมาก อีกทั้งยังมีราคาย่อมเยา อาหารกลุ่มนี้ช่วยป้องกันมะเร็งหลอดอาหาร กล่องเสียง และปอด
4.รับประทานอาหารที่ไวตามินซีสูง ช่วยป้องกันมะเร็งหลอดอาหารและกระเพาะอาหาร
5.การควบคุมน้ำหนัก โดยอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงคืออาหารที่มีทั้งน้ำมันและไขมันสูง จำพวกของทอด ของมัน ของหมัก ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งตับ เพราะมะเร็งตับเกิดง่ายและทำให้เสียชีวิตเร็ว
หลัก 7 ประการที่ช่วยลดเสี่ยงมะเร็ง คือ
1.ไม่รับประทานอาหารที่มีราขึ้น
2.ลดอาหารไขมัน โดยเฉพาะขนมปังที่ใส่เนยมีกระบวนการเติมไนโตรเจนเพื่อรักษาสภาพอาหารและกันหืน ซึ่งมีสารก่อมะเร็ง
3.ลดอาหารดองเค็ม อาหารปิ้งย่าง รมควัน และอาหารที่ถนอมด้วยเกลือ อาหารที่นำเข้าไมโครเวฟทำให้โมเลกุลของอาหารมีการเปลี่ยนแปลง จะมีผลในระยะยาว
4.ไม่รับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ
5.หยุดหรือลดการสูบบุหรี่
6.ลดการดื่มแอลกอฮอล์ และ
7.อย่าตากแดดจัดมากเกินไป โดยวิธีง่ายๆ เพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมี สรรพคุณต้านมะเร็ง เช่น ผัก ปลาน้ำเค็ม ถั่ว ธัญพืช สาหร่ายทะเล เชอร์รี่ โยเกิร์ต ชาเขียว เครื่องเทศ น้ำสะอาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น